หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ชวนขันวันหยุด

****


ชายคนแรก: ทำไมคุณถึงสวมแว่นตาดำละ

ชายคนที่สอง: เพราะว่าผมทนไม่ได้ที่จะมองเห็นภรรยาผมทำงานหนัก

****

แดน: ผมสายตาสั้นมากจนทำให้ทำงานแทบตาย

แตน: อะไรกันละที่ทำให้คนสายตาสั้นทำงานเหนื่อยแทบตาย

แดน: ก็เพราะผมบอกไม่ได้เลยว่าเจ้านายกำลังเฝ้ามองอยู่หรือเปล่า ดังนั้นจึง

ทำให้ผมจำเป็นต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา


****

ชายคนแรก: ทำไมคุณจึงไม่ค่อยทำงาน ? การทำงานหนักไม่เห็นจะทำให้ใครตาย

ชายคนที่สอง : ไม่ถูกแล้ว ผมเสียภรรยาไปแล้วสองคนทีเดียว


****

ทำไม่ต้องศึกษา ?

ทำไมค้องศึกษาหรือ เออ.. ยิ่งเรารู้มาก ก็ยิ่งทำให้เราลืมมาก ยิ่งเราลืมมาก เราก็รู้น้อยลง ยิ่งเรารู้น้อยลง ก็ยิ่งลืมน้อยลง ยิ่งเราลืมน้อยลง ก็ยิ่งทำให้เรารู้มากขึ้น เออ..แล้วเราต้องมาศึกษาทำไม


****

การนั่งประท้วงครั้งหนึ่งในอาคารสาธารณะแห่งหนึ่ง จบลงอย่างรวดเร็ว เพราะเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลอาคารเพียงแต่ล็อกห้องน้ำห้องส้วมอย่างแน่นหนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น