หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ความเชื่อที่ยังลึกลับ

สัปดาห์นี้มีเรื่องเล่าสู่กันฟังหลายเรื่องที่เป็นเหมือนอภินิหารแถมคนเล่าก็ยืนยันอีกว่าเป็นเรื่องจริง เกิดกับเจ้าตัวจริงๆ
เรื่องแรก เกี่ยวกับผู้หญิงที่มีประจำเดือน ในช่วงนี้หากไปเด็ดใบต้นสาระแหน่แล้วทำให้ต้นสาระแหน่เหี่ยวเฉาได้ เรื่องนี้คงมีคนค้านเยอะ แต่ก็มีผู้ทดลองแล้วเป็นจริงก็มี
เรื่องที่สอง เกี่ยวกับผู้หญิ่งที่ตั้งครรภ์ เขาบอกว่างูพิษแพ้ทาง หมายถึงว่าเมื่องูพิษเช่นงูเห่า เข้าใกล้แล้วถึงกับเลื้อยไม่ออก ถ้าเป็นคนก็คงเข่าอ่อนอะไรทำนองนั้น
เรื่องที่สาม เกี่ยวกับต้นไม้โดยเฉพาะต้นตะเคียนทอง ที่มีการไปโค่นมาเพื่อมาใช้สร้างบ้าน เล่ากันว่าเมื่อตัดจนขาดก็จะไม่ล้มง่ายๆ ต้องมีคนมาทำพิธีพอเสร็จพิธีต้นไม้ก็จะล้มเอง บางท้องที่ก่อนจะตัดต้นไม้ใหญ่ก็มีการทำพิธีก่อนที่จะตัด
เรื่องที่สี่เกี่ยวกับจอมปลวก ที่ผู้มีประสบการณ์เล่าให้ฟังว่าเคยขึ้นไปเล่นบนจอมปลวกหลังจากกลับบ้านปวดท้องอย่างรุนแรงก็ไปขอขมา ก็ทำให้อาการปวดท้องหายเป็นปลิดทิ้ง แล้วจากนั้นฝันได้ตัวเลขนำโชคให้ลาภอีก
โดยทั่วไปอะไรก็ตามที่เรายังทดลองให้เห็นจริงได้ไม่ทุกครั้งก็ยังไม่อาจกล่าวได้ว่าเป็นความรู้ที่แท้จริง ยังเป็นเพียงความเชื่อ ยังรอการพิสูจน์ยืนยันว่า ยิ่งมีความรู้มากก็ย่อมความคุมสถานะการณ์ได้ดีกว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านมาเรายังไม่รู้ไม่ทราบ แต่เมือ่เราศึกษาให้ทราบความเป็นไปก็จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป ในประเด็นที่ยกมาก็ยังรอการพิสูจน์ยืนยันหรือหาคำอธิบายกันต่อไป ที่จะเปลี่ยนความเชื่อที่เป็นสิ่งลึกลับให้เป็น ความรู้ที่ยอมรับกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น