หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อาการปวดหัวที่ไม่ธรรมดา

ปกติเวลาที่เร้าเป็นไข้มักจะตามด้วยอาการปวดหัว หรือปวดหัวแล้วตามด้วยการเป็นไข้ หรือในบางครั้งเมื่อมีงานยุ่งๆ หรือเครียดๆ ก็บ่นว่าปวดหัว อาจปวดหัวจริงไม่อีกเรื่องหนึ่ง ในบางครั้งการปวดหัวอาจหาสาเหตุไม่เจอ อาจจะเกิดจากอาการแพ้หรือมีอะไรมารบกวนที่สมอง บางครั้งก็เกี่ยวกับสายตาที่เปลี่ยน ก็อาจทำให้วิงเวียนปวดหัวได้ ต้องหาแว่นสายตาที่ถูกต้องมาสวมใส่


มีบางเหตุการณ์แม้จะสวมแว่นถูต้องแล้วก็ยังเกิดอาการปวดหัว แต่อาจจะเป็นเพราะแสงไฟสว่างน้อยไปบ้าง หรือบางครั้งด้วยหลอดไฟฟ้าบางประเภทที่อาจไม่ได้มาตรฐานที่มารบกวนสายตาทำให้เกิดอาการปวดหัว วิเวียนได้ เท่าที่ทราบสำหรับผู้ที่ใช้หลอดแบบตะเกียบเพื่อประหยัดไฟฟ้า เพราะสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าชนิดอื่นๆ แต่แสงสว่างที่ได้กลับก่อให้เกิดปัญญาที่ทำให้ปวดหัว ซึ่งที่ทราบแน่ชัดเช่นนี้เพราะเมื่อไรที่อ่านภายใต้แสงของหลอดแบบนี้แล้วมักจะมีอาการปวดหัว เมื่อให้ใช้หลอดชนิดอื่นก็หายปวดหัวได้

ส่วนสาเหตุว่าทำไมจึงทำให้ปวดหัวนั้นอาจเป็นเพราะว่า การผลิตหลอดยังไม่ได้มาตรฐานแสงที่ได้นั้นอาจมีความถี่ไม่เหมาะสมและเกิดการรบกวนจากวงจรจุดหลอด บางครั้งอาจจะมีแสงสี่อื่นผสมออกมาด้วยในบางครั้ง แต่ถ้าหลอดที่ได้มาตรฐานผ่านการทดสอบมาอย่างดีก็ไม่น่าจะทำให้เกิดการปวดหัว ก็แล้วแต่บางคนอาจจะไม่มีอาการเลยก็ได้ ก็ให้ข้อสังเกตุไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น