หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกล็ดคนดัง

อันเบิร์ตไอนสไตน์ได้รับการเสนอให้เป็นประธานาธิบประดีของประเทศอิสราเอล แต่เขาปฏิเสธที่จะรับตำแห่นงนั้น โดยเขากล่าวว่าเขาไม่มีหัวในเรื่องปัญหาของคน


ฟรอย (Friud) ไม่เคยเรียนรู้ในการอ่านตารางเวลาเดินทางรถไฟ เขามักจะมีเพื่อนในการเดินทางเสมอ

สิ่งประดิษฐ์ชิ้นแรกของโทมัส เอดิสัน ที่ได้จดลิขสิทธิ์ไว้คืเครื่องจักรในการโหวตให้คะแนน ออกแบบขึ้นในปี 1860 และไม่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเลย สำหรับผู้ที่ตั้งใจไว้ว่าน่าจะสนใจ แต่ดูเหมือนว่าต้องใช้เวลาอีกหลายปีก่อนที่จะได้รับพิจารณายอมรับโดยนักการเมืองอเมริกัน

เรื่องราวของนิวตันและแอปเปิลเป็นตำนานจากเรื่องจริงอย่างหนึ่ง นิวตันได้อธิบายเรื่องเกี่ยวเรื่องนี้ด้วยตัวเขาเอง เขาเห็นแอปเปิลตากจากต้นไม้มายังพื้นดิน ในเวลาเดียวกับที่มีพระจันทร์ข้างขึ้นในท้องฟ้าตอนเย็นวันนั้น เขาได้ไตร่ตรองว่าดวงจันทร์คงอยู่ได้เช่นนั้นคงได้ถูกยึดไว้ด้วยแรงดันเดียวกันที่กระทำต่อแอปเปิล เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ยังมีส่วนหนึ่งของตำนานที่ไม่เป็นจริง เมื่อแอปเปิลตกลงมา และแอปเปิลไม่ได้ตกลงบนศีรษะของนิวตัน ตามที่มีกล่าวถึงกัน

หลุยส์ ปาสเตอร์ งานของเขาเกี่ยวกับไวน์ น้ำส้มสายชู และเบียร์ นำไปสู่การทำปาสเจอร์ไรเซชั่น ปาสเตอร์ฝังใจกลัวความสกปรกและการติดเชื้อ เขาปฏิเสธที่จะจับมือ และระมัดระวังในการเช็ดถูจานและแก้วน้ำก่อนรับประทานอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น