หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คิดทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น

ในสถานะการปัจจุบัน ท่ามกลางความสับสน ในยุคที่ผู้คนแยกไม่ออกถึงความผิดความถูก ความจริงกับความเท็จ ความดีกับความชั่ว หรือความดีกับความเลว คนดีกับคนชั่ว แต่เมื่อมีปัญญา คิดเป็น คิดได้แยกแยะได้ ก็เหมือนกับคนที่รู้ดีรู้ชั่วแล้ว ไม่ได้คิดเบียดเบียนใครแล้ว เห็นความทุกข์ยากของผู้อื่นด้วยเมตตากรุณา เห็นใครตกทุกข์ได้อยากก็ช่วยเหลือตามกำลัง นั้นสอดคล้องกับงานวิจัยที่ทำต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานถึง 10 ปีที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน พบว่าผู้ที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น จะมีอายุยืนยาวกว่าคนทั่วไปโดยเฉลี่ย ผู้ที่ไม่เคยช่วยเหลือสังคมมีอัตราการตายสูงกว่าผู้ที่ชอบช่วยเหลือสังคมถึง 2.5เท่า ซึ่งสอดคล้องกับที่ว่าคิดอย่างไรได้อย่างนั้น เพราะคนที่คิดช่วยผู้อื่นนั้นต้องการให้เขามีความสุขมีอายุยืนยาวขึ้นก็ส่งผลให้ตัวเองมีอายุยืนยาวด้วยความสุข


นอกจากนี้ยังพบจากการทดลองสำหรับผู้ที่สวดมนต์เจริญภาวนา ทำสมาธิ ในใจที่คิดแต่สิ่งดีๆ จะทำให้สุขภาพดีทั้งกายและจิตใจตามไปด้วยเพราะมีส่วนในการปรับสภาพน้ำในร่างกายให้ดีขึ้น เมื่อนำน้ำไปตรวจจะพบว่ามีการจัดเรียงตัวที่สวยงาม แต่น้ำในร่างกายของผู้ที่อาฆาตมาตร้ายผลึกจะไม่เป็นระเบียบหาความสวยงามไม่ได้

ในทางกลับกันคนที่มีอารมณ์เกรี้ยวกราด โกรธเป็นประจำมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าจะทำให้สุขภาพทางกายลดน้อยถอยลงน้ำและธาตุอื่นจะอยู่ในสภาพที่ผิดเพี้ยนไปทำให้ภูมิคุ้มกันโรคต่ำ ลมหายใจมีกลิ่น กลิ่นตัวแรงเป็นต้น ในทำนองเดียวกับผู้ที่เบียดเบียนสัตว์ โดยทางใดก็แล้วแต่ ดังในกรณีสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าเหมือนกับรู้ชตากรรม จะปล่ยอสารเคมีบางชนิดที่เป็นพิษอยู่ในกระแสเลือดและในกล้ามเนื้อ ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งหรือโรคอื่นๆ สำหรับผู้ที่บริโภคเนื้อสัตว์ และสอดคล้องกับวงการแพทย์ที่พบว่าผู้รับประทานเนื้อสัตว์จะเป็นมะเร็งสูงกว่าผู้ที่ไมรับประทานเนื้อสัตว์สูงกว่ามาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น