หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

น้ำตาตาย

เราเคยได้ยินคำว่าน้ำตาหรือจะแก้ปัญหาหัวใจ เราเคยได้ยินคำว่าน้ำตาไม่ได้ช่วยให้คนที่จากไปฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ และน้ำตาไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ถ้าไม่ตั้งสติให้มั่น เพราะโดยทั่วไปน้ำตาเป็นเครื่องบอกแห่งความโศกเศร้าเสียใจนอกเสียจากกว่าน้ำตาแห่งความปิติและความสุข


จากการศึกษาเมื่อเร็วๆ ได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำตาของผู้ที่เกิดจากความทุกข์โศก ระทมทุกข์พบว่าในน้ำตามีองค์ประกอบของโปรตีนสำคัญสองชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อน้ำตายิ่งไหลก็ยิ่งทำให้โปรตีนสูญเสียไปเรื่อยๆ ทำให้คนที่อยู่ในความเศร้าโศกเช่นนี้จะซูบซีดอย่างเห็นได้ชัด สำหรับคนที่ระทมทุกข์อยู่อย่างไม่หยุดหย่อนนั้น ร่างกายจะทรุดโทรม ตามความคิดที่ไม่อาจจะสะกัดกั้นออกไป ทำให้สารเคมีในร่างกายแปรปรวนทำให้ตายได้ดังที่เรียกว่าตรอมใจตายนั่นเอง เราเคยได้ยินว่าคู่สามีภรรยาที่อยู่กันจนแก่เฒ่าแล้ว คนหนึ่งคนใดเสียชีวิต ต่อมาไม่นานอีกคนก็เสียชีวิตตามไปก็อาจเนื่องมาจากสาเหตุนี้ก็ได้

แต่ถ้าเป็นน้ำตาแห่งความปิติตื้นตันใจนั้นก็คงอยู่ไม่นานไม่อาจเป็นเหตุให้ถึงตายได้ เมื่อไรที่ดีใจไม่หายก็คงจะเป็นบ้าไป และก็มีอยู่เหมือนกันที่ดีใจเกินไปช็อกถึงตายได้ ก็เคยมีอยู่หลายกรณี บางคนหัวเราะไม่หยุดน้ำหูน้ำตาไหลตายไปก็มี สรุปแล้วน้ำตาก็เป็นสาเหตุให้คนตายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น