หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตลกการเมืองจากคอการเมือง

เป็นเรื่องเล่ากันในวงสนทนา คนเล่าบอกแต่ว่านักการเมืองฝ่ายค้านเป็นคนเล่า แหล่งที่มาคงมาจากแหล่งใดแหล่งนึ่ง ผู้เขียนก็จับใจความมาเล่าให้ฟังเท่านั้น เรื่องอาจผิดเพี้ยนไปจากออริจินอลบ้าง แต่สาระหลักคงจะไม่ต่างกันจากต้นฉบับมากนัก


เรื่องแรกเป็นเรื่องของความสมดุล ว่า ประเทศอเมริกาก็อุดมสมบูรณ์ทรัพยากรมีมากมาย กว้างใหญ่ไพศาล แต่ก็ดันส่งพายุเทอร์นาโดมาเกิดเป็นประจำ ประเทศญี่ปุ่นก็คนมีความรักชาติมีความซื่อสัตย์ แต่ก็มีภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหวบ่อย มาถึงประเทศไทยภัยธรรมชาติก็มีน้อย แผ่นดินอุดมสมบูรณ์ แต่ดันส่งนักการเมืองขึ้โกงมาอยู่

อีกเรื่องเป็นเรื่องที่มีนักการเมืองไทยไปดูงานในสวรรค์และนรก บอกว่าในสวรรค์น่าเบื่อ และเมื่อไปดูงานทีนรกก็บอกว่าครึกครื้นสนุกดี เมื่อถึงคราวที่นักการเมืองนั้นเสียชีวิตตายไปก็ขอเลือกไปอยู่ในนรก เมื่อไปอยู่ในนรกจริงก็บ่นว่าไม่เห็นสนุกสนานเหมือนตอนมาดูงาน กลับมีแต่ความทุกข์ทรมาน เมื่อถามยมบาล ยมบาลก็ตอบว่า "อ๋อช่วงนั้นนรกกำลังหาเสียงเลือกตั้งกัน"

ผู้สูงวัยอายุเกือบร้อยปีนนอนซมด้วยความอ่อนระทวย แสดงออกมาเหมือนว่าไม่อยากจะอยู่เพราะทนทุกข์กับระบบร่างกายที่เสื่อมไปไม่ทำงานตามปกติ คิดอยู่แต่ว่าเมือ่ไรจะตาย พักหลังนั้นดูไม่แสดงที่ท่าว่าอยากตายเหมือนเมื่อก่อน จนลูกหลานสงสัยว่าปู่(พ่อ)ไม่อยากตายแล้วก็แสดงความดีใจ ก็ได้รับคำตอบว่า "เรื่องอะไรฉันจะตาย จะไม่ตายจนกว่าไอ้นายกสับปะรังเคพ้นตำแหน่งไปเสียก่อนจึงจะนอนตาหลับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น