หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เข้าใจเข้าถึงงานบริการ 3R

การทำธุรกิจหรือกิจการทุกอย่างความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ที่ให้บริการต้องเข้าใจเข้าถึงผู้มาขอรับบริการ โดยทั่วไปมีหลักการให้บริการที่ยังใช้การได้ผลดีคือการใช้เทคนิค 3R ในการบริการ ซึ่งมาจากคำ Response Respect และ Resolution


R ตัวแรกการตอบสนองต่อลูกค้าอย่างรวดเร็วในการให้บริการ ลูกค้าทุกคนต้องการบริการที่รวดเร็ว และมีคุณภาพ จึงจะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ นั้นต้องรวมหลายสิ่งหลายอย่างเช่น ความครบถ้วน ถูกต้อง ตรงสเป็ก และการสือสารให้ลูกค้าเข้าใจ ที่อาจรวมถึงการช่วยเหลือการวางแผนด้านต่างๆให้ลูกค้าก็เป็นงานในการให้ บริการ

R ตัวที่สอง นั้นคือการให้ความเคารพ ในรูปแบบต่าง การให้ความยุติธรรม เป็นธรรม การมีสัมมาคารวะ เคารพในสิทธิของลูกค้า สื่อสารกับลูกค้าอย่างสุภาพอ่อนน้อม ใช้ปิยะวาจา มีความเป็นกันเอง ทักทายลูกค้าได้อย่างเหมาะสม มีจิตใจในการให้บริการ การสบตา มองหน้า การยิ้ม อย่างจริงใจพร้อมให้บริการ โดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเท่าเทียมกันในสังคม รู้ว่าอะไรควรพูด หรือการเปิดเผยที่จะไปล่วงละเมินส่วนบุคคลของผู้อื่น

R ที่สาม เป็นสิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่งของการให้บริหารคือการให้ข้อมูลสารสนเทศตามความ เป็นจริง และส่วนที่เป็นความรู้ที่ลูกค้าควรทราบ เช่นการดูแลรักษา การป้องกัน ระมัดระวัง ที่จะทำให้สินค้าและบริการเสียหาย เช่นสินค้าที่ซื้อไปแล้วเกิดปัญหา พนักงานที่เกี่ยวข้องควรจะช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าหรือบริการให้ลูกค้าได้ อธิบายการทำงานให้เข้าใจ สาธิตวิธีใช้ให้ลูกค้าได้ ความรู้หลายอย่างและเทคโนโลยีที่มากับสินค้านั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้ ความกระจ่างกับลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น