หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การบำบัดโรคที่ไม่มีเชื้อโรค

การเกิดความเจ็บป่วยไข้ทั้งหลายในปัจจุบัน นั้นไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อโรคหรือได้รับเชื้อโรคจากภายนอกเสมอไป แต่เป็นการเจ็บป่วยที่เกิดจากการขาดสารอาหารและไวตามินที่ร่างกายต้องการอย่างเพียงพอ ซึ่งโรคดังกล่าวนี้ไม่สามารถรักษาให้หายโดยใช้ยารักษาโรค เพราะไม่มีเชื้อโรคที่รับเข้ามาจากภายนอก ยาที่ใช้บำบัดตามอาการที่ปรากฏไม่ได้แก้ที่สาเหตุของโรคที่แท้จริง แต่จะรักษาอาการของโรคต่างๆ ให้หายไปได้ก็โดยการรับประทานอาหารที่มีเกลือแร่และไวตามิน หรือที่อยู่ในรูปของอาหารเสริม


การเป็นไข้หวัดอาจเป็นไปได้ว่าได้รับเชื้อไข้หวัดเข้ามาในร่างกาย และอีกกรณีหนึ่งเมื่อร่างกายอ่อนแอทำให้ภูมิคุ้มกันโรคต่ำ ไม่อาจต้านทานเชื้อโรคที่ยังคงอยู่ในร่างกายซึ่งเดิมไม่ได้ออกฤทธิ์ให้ปรากฏ ซึ่งการเป็นไข้หวัดบ่่อยๆ สาเหตุหนึ่งมาจากการขาดไวตามินซี หรือได้รับในปริมาณที่ไม่พอเพียง สำหรับคนที่เป็นโรคปากเปื่อย เหนื่อยง่าย ท้องอืดท้องเฟ้อ เจ็บหน้าอกอาจเป็นไปได้ว่าขาดไวตามินบีทุกชนิด ดังนั้นการรับประทานไวตามินเสริม ถือเป็นอาหารเสริมสามารถซื้อหาได้ตามร้านจำหน่ายทั่วไปได้ แม้ว่ารับประทานมากๆ ก็ไม่มีโทษใดเพราะร่างกายสามารถที่จะขับออกไปได้

นอกจากนี้ยังมีอาการอื่นๆที่สามารถบำบัดบรรเทาได้ด้วยวิตามิน เช่นอาการหงุดหงิด ไม่สบายใจ จิตไม่ปกติ ใจสั่น หัวใจเต้นแรง ควบคุมอารมณ์ได้ยาก อาการปวดหลัง ริดสีดวงทวาร มึนศีรษะ เดินเซไปในทางใดทางหนึ่ง อาการดังกล่าวนี้อาจใช้วิตามินอี100หน่วย ไวตามินเอ1000หน่วย ไวตามินบี1 10มก. บี2 5มก. บี6 5มก. และไวตามินซี100 มก. นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการยับยั้งการร่วงของผม การเกิดหูอื้อเกิดเสียงในหู และประจำเดือนมาไม่ปกติ


ถอดความจาก อาหารและสุขภาพ โดย พอ. ศรีนวล เจียจันทร์พงษ์ ฉ1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น