หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เรื่องน่ารู้บางประการเกี่ยวกับร่างกายของเรา

แต่ละตารางนิ้วของผิวหนังมนุษย์ประกอบด้วยจำนวนเซลล์โดยประมาณ 19 ล้านเซลล์ จำนวนเส้นขน 60 เส้น ต่อมน้ำมัน 90 ต่อม เส้นเลือดยาว 19 ฟุต ต่อมเหงื่อ 625 ต่อม มีเซลล์รับความรู้สึกได้ 19,000 เซลล์


มวลอ่อนของสมองผู้ใหญ่ที่นิ่งไม่เคลื่อนที่ นั้นใช้ออกซิเจนในเลือดที่จ่ายให้ถึง 25 เปอร์เซนต์ โดยที่สมองส่วนนี้ไม่ขยายตัวหรือหดตัว

ส่วนของม่านตาของตาของเราสามารถที่จะบอกใบ้อะไรบางอย่างให้ผู้อื่นทราบถึงอารมณ์ของเราได้ ถ้าเราพยายามต่อรองสำหรับบางอย่าง ที่เราต้องการหรือปรารถนาเป็นอย่างสูง ให้สวมแว่นตาคล้ำดำปกปิดม่านตา ที่เบิ่งกว้างออกเมื่อเราแสดงความสนใจ และทำให้เราต้องจ่ายเงินในราคาแพงขึ้นสำหรับสินค้าที่เราสนใจจะซื้อดังกล่าว จากการอ่านจากดวงตาของเรา



เอกสารอ้างอิง ISaac Asimov's book of facts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น