หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โยเกิร์ตอาหารมหัศจรรย์

อาการเวียนศีรษะหายได้ด้วยการรับประทานโยเกิร์ต ผู้ที่มีอาการท้องร้องมีเสียง จะหายไป ทำให้อาการท้องร่วงหยุด ทำให้นอนหลับได้ดีกว่าการรับประทานยานอนหลับ ทำให้หายจากท้องผูก ทั้งนี้เป็นเพราะกรดแลคติกในโยเกิร์ตจะเข้าไปแทนที่กรดในกระเพาะอาหารที่ขาดหายไป แล้วทำให้การย่อยอาหารดีขึ้น


ในกรณีผู้สูงอายุที่ดื่มนมสดไม่ได้ เพราะจะทำให้ท้องร่วงหรือไม่ก็ไม่ย่อย เมื่อดื่มโยเกิร์ตทำให้เดิมน้ำได้ โยเกิร์ตยังมีกรดที่ช่วยดูดซึมแคลเซี่ยม เหล็กและโปรตีนเข้าสู่ร่างกายได้ดีขึ้น สำหรับชาวเอเซียที่ไม่มีน้ำย่อยนมสด สามารถทดแทนโปรตีนจากนมด้วยโปรตีนจากนมในโยเกิร์ต

คนที่รับประทานยาเพ็นนิซิลิน และแอนตี้ไบโอติกมีส่วนไปทำลายแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ โยเกิร์ตจะช่วยรักษาแบคทีเรียที่มีประโยชน์ไว้ และแบคทีเรียในโยเกิร์ตสามารถฆ่าแบคทีเรียที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ถึง 18 ชนิด รวมทั้งเชื้อบิด และนิวโมเนีย และจากการศึกษาเชิงทดลองพบว่าแบคทีเรียในโยเกิร์ตฆ่าเชื้อวรรณโรคได้ 2 ชนิดได้ ปกติแล้วในลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่มีแบคทีเรียดีและร้าย แบคทีเรียดีจะช่วยย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีส่งให้สุขภาพดี แบคทีเรียในโยเกิร์ตจะไปฆ่าแบคทีเรียร้ายหรือศรัตรู และช่วยให้แบคทีเรียดีเป็นมิตรเจริญเติบโตได้ดี

โยเกิร์ตช่วยในการลดน้ำหนัก โดยทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักตัวได้ ถ้ารับประทานโยเกิร์ตแทนอาหารอื่น การงดรับประทานอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างในการลดน้ำหนักทำให้ร่างกายขาดสารอาหารได้ การรับประทานโยเกิร์ตเสริมจะช่วยในเรื่องนี้ได้

โยเกิร์ตช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส และชลอความแก่ ทำให้จิตใจสบายไม่หวุดหงิดหรือเศร้าหมอง ไวตามินบีจะช่วยให้มีการสร้างภูมต้านทานโรค และช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง แบคทีเรียในโยเกิร์ตที่เกิดอยู่ในลำไส้จะผลิตไวตามินบี อินนอสซิตอล เป็นตัวช่วยป้องกันการหัวล้านได้ แคลเซียมในโยเกิร์ตทำให้คนแก่ช้าลง ทำให้ฟันและกระดูกแข็งแรง

การขาดไวตามินบีจะทำให้เป็นโรคผิวหนังต่างๆ ได้ง่าย เช่นเรื้อนกวาง และมีไขมันบนผิวหนังมาก และโยเกิร์ตยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้จริง การรับประทานไวตามินบีปริมาณมากสามารถรักษาโรคผิวหนังเช่นเรื้อนกวางได้ การขาดไวตามินบีทำให้ผิวหนังและส้นผมแห้ง การได้ไวตามินบีจากอาหารทำให้ผมหงอกคืนสู่สภาพเดิมได้ครึ่งหนึ่ง เช่นผมดำแล้วหงอกจะกลับมาเป็นสีน้ำตาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น