หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สะกดจิตให้ละลึกชาติและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ในบล็อกที่ผ่านมาได้นำเสนอการจัดระบบจิตให้เกิดสมาธิ ซึ่งต้องฝึกฝนและหาวิธีการให้เหมาะกับตนเองเพื่อให้เกิดพลังสมาธิพอที่จะทำ ให้เกิดการละลึกชาติ โดยวิธีการนี้สามารถที่จะย้อนกลับไปได้ทุกชาติที่ต้องการ อย่างไรก็ตามยังมีวิธีการที่ง่ายกว่าก็คือการละลึกชาติด้วยการสะกดจิต แต่การละลึกชาติย้อนกลับไปได้น้อยกว่าไม่กี่ชาติ ตามสถิติที่มีการศึกษากันมาได้แค่ 5 ชาติเท่านั้น ต่างกับวิธีการทำสมาธิที่ละลึกชาติย้อนไปได้ไม่จำกัด และการละลึกชาติได้มากน้อยกี่ชาติไม่สำคัญ ที่สำคัญก็คือว่าเป็นการยืนยันได้ถึงการเวียนว่ายตายเกิดเป็นสิ่งที่มีจริง กฏแห่งกรรมที่ว่า การทำดีได้ดี การทำชั่วได้ชั่ว นรกและสวรรค์มีจริงก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจศึกษาการสะกดจิต


โดยทั่วไปที่เราเคยดูในภาพยนต์ หรือรายการพิเศษที่เคยออกทางโทรทัศน์นั้น มีวิธีการของผู้สะกดจิตผู้อื่นที่ ต้องใช้ตะบะบารมี หรือสร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้น เช่นเมื่อจะให้หลับก็มักจะพูดว่า “จงหลับ” ซ้ำหลายๆ ครั้งด้วยถ้อยคำที่เสียงที่ฟังได้ชัดเจนสุภาพ เมื่อเห็นว่าผู้ถูกสะกดอยู่ในภาวะสลึมสลือ ครึ่งหลับครึ่งตื่น จะพูดต่อไปว่า “จงหลับลึก” ซ้ำหลายๆ ครั้ง แล้วอาจต่อไปว่า “คุณตกอยู่ภายใต้อำนาจจิตของข้าพเจ้าโดยสมบูรณ์แล้ว ได้ยินแต่เสียงของข้าพเจ้าเท่านั้น ไม่ได้ยินเสียงอื่นๆ เลย” เมื่อถึงระยะนี้ผู้ถูกสะกดจิตอยู่ในสถานะที่พร้อมปฏิบัติทำตามคำสั่งของผู้ ที่สะกดจิต

การสะกดจิตให้หลับที่นิยมใช้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การชี้นำสั่งให้กล้ามเนื้อต่างๆ คลายที่ละอย่างแล้วสั่งให้หลับ จากนั้นจึงสั่งให้ย้อนละลึกไปยังเหตุการที่ผ่านมา ย้อนไปวันที่เกิด ย้อนไปก่อนที่จะมาเกิดในชาติทีผ่านมา ย้อนไปพบคนที่เคยเป็นพ่อแม่ ญาติำพี่น้องว่าอยู่ในสภาพเช่นไร หรือจะสั่งให้่มีตามทิพย์ที่มองเห็นได้ทุกอย่าง สั่งให้มีพลังกายต่อต้านโรค ให้หายขาดจากโรคภัยไข้เจ็บ ให้มีความคิดอ่านปลอดโปร่ง และให้มีความจำดีเป็นเลิศ และสุดท้ายเมื่อจะหยุดการสะกดจิตนั้นต้องออกคำสั่ง เช่นว่า เมื่อนับหนึ่งถึงสี่ให้ตื่นขึ้นมารู้สึกตัวตามเดิม

การจะดูว่าการสะกดจิตได้สำเร็จหรือไม่ ก็ให้ดูกริยาท่าทางของผู้ถูกสะกดจิตว่าตอบสนองอย่างไร และเมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้งสามารถเล่าเหตุการณ์สั่งให้ทำ บางคนตื่นขึ้นมาร้องห่มร้องให้ ถามดูได้ความว่าในชาติที่แล้วนั้น สงสารพ่อแม่ที่ทำงานด้วยความยากลำบากแร้นแค้นเป็นต้น การสะกดจิตนอกจากจะละลึกชาติไปในอดีตได้แล้วยังสามารถที่จะให้เดินทางไปใน อนาคต เช่นสั่งให้ไปดูชาติหน้า ชาติที่จะถึงว่าจะทำอาชีพอะไร แต่งงานแล้วได้ลูกกี่คนเป็นต้น

จากวิธีการที่ใช้ในการสะกดจิตผู้อื่น อาจนำมาใช้สะกดจิตตัวเองได้ด้วย คนที่จะเป็นนักสะกดจิตอาจเริ่มต้นด้วยการสกดจิตตัวเอง โดยการสั่งงานหรือบังคับให้ตัวเองตื่นนอน บังคับให้นอนตามที่กำหนด และบังคับให้ให้ทำแต่ความดีงดชั่ว งดอบายมุข นอกจากนี้แล้วการสะกดจิตตัวเองอาจทำควบคู่กับการทำสมาธิ เช่นก่อนนอนทำใจให้เป็นสมาธิเท่าที่ทำได้แล้วสั่งตัวเองว่าจะต้องตื่นเวลา หนึ่ง โดยพูดในใจซ้ำๆ จนหลับ และมักจะตื่นได้ตามเวลาที่ตัวเองกำหนดได้อย่างอัศจรรย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น