หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โจ๊กที่อาจเกิดขึ้นได้

มีเรื่องเล่าที่เป็นโจ๊กหรือขำขัน แต่เนื้อหากลับมีโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับในสังคมบ้านเรา เรื่องเกี่ยวกับทนาย ลูกความ และผู้พิพากษา โดยมีเรื่องดังนี้


ลูกความที่เกี่ยวข้องกับข้อกฏหมายทางการเงินจำนวนมาก กำลังพูดคุยกับทนายของเขาว่า

" ถ้าผมแพ้คดีนี้ ผมคงถูกทำลายล้างให้ล่มจมตกอับแน่นอน"

แล้วทนายก็ตอบว่า

"เรื่องสำนวนคดีตอนนี้อยู่ในมือผู้พิพากษาแล้ว" ลูกความยังคงพูดต่อไปว่า

"จะช่วยคดีให้ง่ายขึ้นบ้างไหม ถ้าผมจะส่งซิการ์สักกล่องให้ผู้พิพากษา"

ทนายก็โพล่งออกมาัทันที่ว่า

"โอ อย่าเลย ผู้พิพากษาคนนี้เข้มงวดมากสำหรับพฤติกรรมทางจริยธรรม การกระทำแบบนั้นทำให้เขา(ผู้พิพากษา)มีอคติต่อคุณได้ เขาอาจหน่วงเหนี่ยวคดีไว้กล่าวหาคุณว่าดูหมิ่นศาล ที่จริงแลัวแม้แต่การจะยิ้มต่อหน้าผู้พิพากษาก็มิบังควร "

เมื่อเวลา ที่อยู่ในศาล ผู้พิพากษาได้พิพากษาในทางที่ให้คุณแก่ลูกความ ขณะที่ลูกความกำลังเดินออกจากศาลพร้อมทนายความของเขา ลูกความพูดขึ้นว่า

"ขอบคุณสำหรับตัวช่วยเกี่ยวกับซิการ์ มันทำงานได้ผลที่เดียว" ทนายก็ยังพูดสำทับอีกว่า

"ผมแน่ใจ เราคงจะแพ้คดีนี้ ถ้คุณส่งซิการ์ไปให้ผู้พิพากษา" ลูกความพูดต่อว่า

"แต่ผมส่งไปให้ผู้พิพากษาจริงๆ " ทนายพูดด้วยความแปลกใจว่า

"คุณทำลงไปหรือ" ลูกความตอบ

"ใช่แล้ว นั่นก็คือทำให้เราชนะคดีได้" ทนายพูดต่อว่า

"ผมไม่เข้าใจเลยทำไมเป็นอย่างนี้ได้" ลูกความพูดอธิบายว่า

"ง่ายจะตายไป ผมก็ส่งซิการ์ให้ผู้พิพากษา แต่สอดนามบัตรที่ใช้ทางธุรกิจของลูกความคู่ปรับกันแทนนะซี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น