หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

มือถือ ที่ไม่ธรรมดา

การพัฒนาเพิ่มความสามารถให้กับโทรศัพท์มือถือ เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ เข้าไปมากมาย ทำให้มือถือเป็นเหมือนเครื่องมือเอนกประสงค์ พอที่จะกล่าวได้ว่าทั้งหมดอยู่ในนั้น หรือ All in one และยิ่งพัฒนาขึ้นต่อไปแนวโน้มที่จะเป็นต่อไปคือคอมพิวเตอร์บวกเครื่องมือสื่อสาร และความบันเทิง มาดูกันว่าอะไรบ้างที่นอกเหนือจากธรรมดา


ปัจจุบันในแผงขายโทรศัพท์มือถือนั้น ถ้าพื้นฐานที่สุดที่ใช้ในการโทรศัพท์ก็ราคาประมาณ 1 พันบาท และเมื่อเพิ่มเติมความสามารถด้านอื่นๆเข้ามา ราคาก็สูงขึ้นตามความสามรถ คุณภาพประสิทธิภาพและการออกแบบให้สะดวกในการใช้งาน เท่าที่เห็นความสามารถพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาดังเช่น

-การใช้เป็นโทรศัพท์สองเครื่องในเครื่องเดียว สามารถใช้ 2 SIM พร้อมกันได้

-มีกล้องถ่ายรูปในตัวถ่ายรูปได้ทั้งสองด้าน

-เป็นเครื่องบันทึกวิดีโอและเครื่องเล่นวิดีโอ

-เป็นเครื่องบันทึกเสียงและเครื่องเสียง

-เป็นเครื่องรับโทรทัศน์ จูนหาคลื่นอัตโนมัติ ตั้งสถานีได้

-เป็นเครื่องรับวิทยุFM จูนหาคลื่นอัตโนมัติ ตั้งสถานีได้

-ใช้งานอินเตอร์เนตได้ โดยไวไฟ(Wi-Fi)ทางแบบ wireless หรือ WAB

-เล่นเกม

-มีบลูทูธ ทำให้เชื่อมต่อไร้สายขณะโทรศัพท์ได้เหมาะสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถไม่ต้องใช้สายระโยงระยาง

ที่กล่าวมาแล้วนั้น ได้ทดสอบแล้วใช้งานได้ดี สามารถควบคุมโดยกดปุ่มหรือใช้แบบจอสัมผัสโดยใช้ปากกาจุ่ม ลาก เขียน แม้ว่าจะใช้ปากกาเขียนได้ที่หน้าจอภาพเลยในลักษณะ PDA แต่ยังไม่สมบูรณ์ แต่คาดว่าในอนาคตคงจะพัฒนาให้ใช้งานได้ดีเช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ และเชื่อว่าในอนาคตจะเป็นเครื่องมือที่จำเป็นทางการศึกษาเพื่อใช้ในการเรียนรู้ เป็นที่เก็บบันทึก เป็นหนังสือที่เพียงเสียบหน่วยความจำหนังสือเข้าไป หรือแม้แต่จะฟังเพลง ดูภาพยนต์ก็เพียงแต่เสียบชิปหน่วยความจำก็สามารถใช้งานได้ทันที

...ตามความโน้มเอียงแล้วมือถือจากไม่ธรรมดา ก็จะกลายเป็นธรรมดาเป็นความจำเป็นที่จะขาดไม่ได้เพื่อการติดต่อสื่อสารและการเรียนรู้ และความบันเทิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น