หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กว่าจะมาเป็นมือถือรุนที่ขายได้มากที่สุดในโลก

พอพูดถึงโทรศัพท์มือถือว่ามือถือของบริษัทใดขายได้มากที่สุดในโลก ขณะนี้คำตอบก็คือบริษัทโนเกียที่บริษัทแม่อยู่ที่ประเทศฟินแลนด์ แต่รุ่นที่ขายได้มากที่สุดในโลกนั้นไม่ใช่โทรศัพท์มือถือของบริษัทโนเกีย แต่กลับเป็นของบริษัทแอปเปิลคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่าไอโฟนซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก จำนวนเครื่องก็ขายได้มากที่สุด


ยังจำกันได้ว่าบริษัทแอบเปิลได้ออกเครื่องฟังเพลงที่เรียกว่าไอพ็อดระดับคุณภาพ ที่อำนวยความสะดวกในการฟังเพลงและเก็บเพลงได้เป็นจำนวนมากนับพันเพลง ปัจจุบันเครื่องฟังไอพ็อดก็ยังขยายต่อยอดออกรุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ได้แก่ ipod shuffle, ipod nano, ipodclassic, และ ipodtouch และเครื่องฟังเพลงเหล่านี้ยังคงทำเงินให้บริษัทมหาศาล มูลเหตุสำรคัญที่ทำให้ได้รับความนิยมอันได้แก่โปรแกรมเชื่อมต่อที่ชื่อว่า itune ที่ยอมให้มีการดาวโหลดเพลงที่มาทำสัญญากับบริษัทจัดจำหน่ายเพลง ที่สามารถได้ค่าบริการจากดาวโหลดเพลงอีกต่างหาก และเพลงที่ดาวโหลดมานั้นเข้ารหัสเฉพาะที่ใช้ได้กับไอพ็อดของแอปเปิลเท่านั้น จะไปใช้เครื่องเล่นที่เลียนแบบทำได้ยากมาก

ต่อมาแนวคิดของแอปเปิลต้องการรวมทุกอย่างเพิ่มขึ้นให้มีโทรศัพท์อยู่ด้วย เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง และเล่นเกมส์ และอีกมากมาย และเรียกว่าไอโฟนที่ใช้เทคโนโลยีที่ไม่มีใครเหมือนและเลียนแบบได้ยากที่การใช้ง่ายเพียงนิ้วสัมผัสเช่นเดียวกับที่พัฒนามาในเครื่องไอพ็อดทัช การออกผลิตภัณฑ์แต่ละครั้งภายใต้การนำของสตีป จ็อป ที่อกมานำเสนอเป็นผู้นำตลาดสร้างตำนานอีกครั้งจนสามารถเพิ่มยอดขายได้จนมากที่สุดในโลกขณะนี้

ถ้าวิเคราะห์ว่าอะไรที่ดีมีคุณภาพราคาย่อมเยาเหมาะสมกับความสามารถ และเช่นเดียวกันเครื่องมือไอจูนก็สามารถที่จะใช้กับเครื่องไอโฟนเพื่อดาวโหลดทุกอย่างที่ผู้ใช้ต้องการ ตั้งแต่เพลง เกมส์ โปรแกรม ภาพยนต์ได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์อีกต่อไป สิ่งที่ดาวโหลดได้มีมากมายที่ใช้ได้กับไอโฟน แต่ก็นั่นแหละหลายอย่างเข้ารหัสพิเศษใช้ได้กับเครือ่งไอโฟนเท่านั้น ไปใช้กับเครื่องชนิดอื่นไม่ได้

ด้วยความที่ได้รับความนิยมสูงมากจนมีคนคิดค้นโปรแกรมมาใช้กับเครื่องไอโฟนเยอะมาก ทำอะไรได้หลายอย่างแม้กระทั้งหน้าจอไอโฟนทำได้ทั้งเป็นไฟฉาย ไฟฉุกเฉิน เฉพาะนำมาใช้อินเตอร์เนตอย่างเดียวก็ถือว่าสุดคุ้มด้วยระบบปฏิบัติการระบบสัมผัสที่ทำให้ใช้อินเตอร์เน็ตได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ..จนเป็นที่มาของโทรศัพท์มือถือมีอะไรที่มากกว่าโทรศัพท์มือถือที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นใหม่สำหรับโลกปัจจุบันอันเป็นที่มาของโทรศัพท์มือถือที่ขายได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น