หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

twitter บล็อกหาเพื่อนที่แตกต่าง

เราคงคุ้นเคยกับเว็บบล็อกต่างๆ เช่น hi5, facebook  และยังมีเว็บล็อกเช่น twitter ที่ เมื่อเร็วๆ นี้ก็เป็นข่าวที่นายกปัจจุบันใช้เป็นเวทีอวยพรวันเกิดให้อดีตนายก เมื่อเข้าไปดูว่ามีอะไรแตกต่าง ด้วยความง่ายในการสมัครที่ไม่ซับซ้อนเพียงมีอีเมลล์ก็สมัครได้แล้ว มีสัญญลักษณ์เป็นรูปนกเล็กๆ นัยว่าเป็นเสียงนกที่เจื่อยแจ๋วส่งเสียง จุบจิบทำนองนั้น

เมื่อสมัครแล้วจัดการใส่รูปในหน้าเว็บเจ้าของ ในครั้งแรกtwitter ก็จะแนเะนำเพื่อนจากที่อีเมลล์ที่ใช้สมัครเคยตอบโต้กับใครบ้าง ที่สามารถเลือกได้ว่าจะให้ใครเป็นเพื่อน รอการตอบรับจากเพื่อนเช่นกัน และถ้าได้คลิกส่วนที่บ่งว่าจะติดตามด้วยทีfollow เมื่อต่างคนต่าง follow กันแล้วก็จะเห็นว่าเพื่อนได้นำเสนออะไรมาเราก็จะเห็นทุกอย่าง เช่นเดียวกับเราเขียนอะไรไปเพื่อนก็เห็นทุกอย่างเช่นกัน และที่ต่างออกไปก็คือแต่ละบล็อกนั้นให้เขียนได้ไม่เกิด 160 คำจะมีตัวเลขขึ้นมาให้เห็นว่าเหลืออีกกี่คำที่ยังพิมพ์ลงไปได้

เมื่อออกแบบให้พิมพ์ได้จำกัดในลักษณะนี้ และเมื่อ follow กันและกันแล้วละก็เมื่อพิมพ์อะไรไปก็จะอ่านได้ทันที จึงเหมือนกับการสนทนาออนไลน์นั่นเอง twitter จึงไม่ได้ออกแบบส่วนสนทนาไว้เป็นการเฉพาะก็เพราะว่า ทำหน้าที่สองอย่างในขณะเดียวกันเป็นทั้งข้อความบล็๋อกหรือการคุยออนไลน์ในขณะเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น