หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เรื่องวุ่นๆ ของเพศ

วันหยุดปิดเทอมก็มีเวลาที่จะได้ดูหนังฟังเพลงมากกว่าเดิม ละครโทรทัศน์เกาหลีเรื่องเจ้าชายกาแฟกับรักวุ่นๆ อะไรทำนองนั้น ที่พระเอกไปรักชอบกับนากเอกที่คิดว่าเป็นผู้ชาย อีกเรื่องหนึ่งเป็นภาพยนต์ฮอดลีวูดชื่อเรื่องว่า Shemale ก็ทำนองเดียวกันที่ผู้หญิงปลอมตัวไปเป็นนักฟุตบอลแทนพี่ชาย ซึ่งก็เป็นพล็อดเรื่องสนุกสนาน แต่ละเรื่องก็ดูเพลินๆ ได้แต่เมื่อคิดว่าคนที่จะปลอมตัวเป็นผู้ชายได้แนบเนียนหรือไม่ตามที่สื่อออกมาก็ ยังพอดูออกว่า ยังไม่แนบเนียนสมจริงสมจังนักเพราะ แต่ละคนที่แสดงเป็นผู้ชายมีความเป็นผู้หญิงให้เห็นอยู่มาก


ในชีวิตจริงที่อาจเจอะเจอ มากคนก็ดูแล้วแยกไม่ออกว่าเป็นหญิงและชาย บางคนนึกอย่างเป็นชายก็ประพฤติแบบชายได้อย่างไม่เคะเขิน แสดงบทบาทแบบผู้ชายได้ และเมื่ออยากเป็นผู้หญิงก็แต่งได้สวยจนหนุ่มรายล้อม เคยมีเรื่องเล่าว่าผู้หญิงประเภทนี้นั้น ก็ไปทำให้ผู้ชายอกหักมาหลายรายแล้วเมื่อแสดงบทบาทเป็นหญิง และเมื่อแสดงบทบาทเป็นผู้ชายก็มีสาวๆ ติดอีกเหมือนกัน บางครั้งเจ้าตัวเองก็สับสนเข้าห้องน้ำผิดๆ ถูกๆ ก็มีตอนแต่งเป็นชายดันไปเข้าห้องน้ำผู้หญิงจนยามต้องลากตัวออกมาก็มี กลายเป็นเรื่องวุ่นๆทางเพศที่เห็นอยู่บ่อยๆ ผู้เขียนเคยอยู่หอพักที่มีสาวประเภทสอง(ผู้ชายที่แต่งตัวเป็นผู้หญิง) อยู่เยอะ เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งมีผู้หญิงมาด่าถึงหอพักว่าแย่งสามีเขา สาวประเภทสองที่ว่านี้คงทนไม่ไหวเมื่อถูกด่า ก็ออกมาตอบโต้บ้างบอกว่า "นี่นะมาดูว่าเหมือนกับของสามีของเธอหรือเปล่าว่าแล้วก็ทำท่าเหมือนจะถอดให้ดูจริง" เรื่องนี้จะจบลงอย่างไรไม่ได้ติดตามผล แต่เมื่อสืบสาวราวเรื่องของคนที่สับสันในเรื่องเพศไปดูที่ประวัติครอบครัวนั้น ส่วนใหญ่พ่อแม่มักไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ก็ไม่พ่อก็แม่แต่งงานหลายครั้งอาจส่งผลให้ลูกไม่รู้จะเลียนแบบพฤติกรรมเพศไหนดี เป็นหญิงเกลียดแม่ไปเลียนแบบพฤติกรรมพ่อ หรือเป็นชายเกลียดพ่อก็ไปเลียนแบบพฤติกรรมแม่ก็เป็นได้

และที่เราเคยทราบกันมานานแล้วว่าคนที่มีเพศเบี่ยงเบน มีลักษณะที่ถ่ายทอดทางกรรมพันธ์ได้ด้วย เลยไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่แท้จริงกันแน่ ฉะนั้นก็สังเกตกันให้ดีก่อนแต่งงานว่าเป็นชายจริงหญิงแท้ และเดี๋ยวนี้มีเครื่องตรวจโครโมโซมได้แล้วว่ามียีนผิดปกติตรงไหนเขาจะบอกให้ทราบว่าถ้าโครโมโซมแบบนี้ ยีนแบบนี้ไม่ควรแต่งงานเป็นต้น และถ้าจะปล่อยให้เป็นไปตามดวงก็จะเป็นการเสี่ยงและประมาทเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น