การให้อำนาจแก่ครูเพื่อให้ทำสิ่งที่จะต้องทำให้สำเร็จลุล่วงไปในโรงเรียน มากกว่าที่จะให้ใครมาบอกครูว่าอะไรที่จะต้องทำ
การให้อำนาจแก่ผู้เรียน ให้พวกเขาได้มีความเป็นตัวของตัวเอง เป็นนักคิดที่มีความสงสัยใคร่รู้ (คือผู้ที่ชอบตั้งคำถาม ชอบสืบเสาะ และอย่างมีเหตุผล)
การให้อำนาจแก่ครู ผู้ที่ทำให้เกิดการตัดสินใจย้อนกลับ ค้นพบความสนุกสนานในการเรียนรู้ และในการศึกษาค้นคว้า กระบวนการเรียนการสอน และเป็นครูที่มองการเรียนรู้เป็นการสร้างสร้างความรู้ขึ้น และการสอนเป็นกระบวนการอำนวยความสะดวกที่จะส่งเสริมสนับนุนการพัฒนาการ
ผู้เรียนจำเป็นต้องให้มีอำนาจที่จะคิดที่จะเรียนรู้เพื่อตัวเขาเอง ดังนั้นการรเรียนรู้ที่จะให้เกิดขึนนั้นเป็นบางอย่างที่ผู้เรียนรู้เป็นผู้กระทำ ไม่ใช่บางอย่างที่ทำให้กับผู้เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น