หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข้อสังเกตบางประการสำหรับผู้ที่จะติดตั้งวินโดว์ 7

ระบบปฏิบัติการที่เราใช้กันเกือบร้อยเปอร์เซนต์ ก็ยังคงเป็นซอพท์แวร์ระบบปฏิบัติการของบริษัทไมโครซอพท์ ทั้งนี้เพราะด้วยซอพท์แวร์ที่สามารถรันได้บนระบบปฏิบัติการของไมโครซอพท์ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นทางวิ่งให้กับซอพท์แวร์อื่นๆ เพื่อคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องต้องมีระบบปฏิบัติการก่อนจึงจะรันโปรแกรมอื่นๆได้ และระบบปฏิบัติการวินโดว์ของไมโครซอพท์มีโปรแกรมหรือซอพท์แวร์ประยุกต์ใช้บนระบบปฏิบัติการมากที่สุด


ระบบปฏิบัติการวินโดว์ได้ปรับปรุงพัฒนาด้วยลักษณะใหม๋ๆอยู่ตลอดเวลาในเวอร์ชั่นล่าสุดเรียกว่าวินโดว์7 มีวางจำหน่ายในท้องตลาดอยู่หลักๆ 3 รุ่นคือรุ่นที่เรียกว่า Home Basic Home Premium และ Professional และที่วางอยู่ในท้องตลาดยังต้องระบุว่าผลิตขึ้นมาจำหน่ายในตลอดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งราคาจะสอดคล้องกับค่าครองชีพ หากดูตามราคาที่จำหน่ายที่ยุโรปอเมริกาจะมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบเป็นเงินไทยแล้ว ซอพท์แวร์ระบบปฏิบัติการแต่ละชุดที่วางจำหน่ายเมื่อนำไปติดตั้งแล้วกับเครื่องใดแล้วก็ไม่สามารถไปใช้กับเครื่องอื่นได้อีก เพราะในการลงทะเบียนผ่านทางอินเตอร์เน็ตจะบันทึกข้อมูลส่วนนี้ไว้ หากมีการนำไปติดตั้งซ้าอีกก็จะมีข้อความแสดงให้ทราบว่าเป็นเครื่องที่ใช้วินโดว์ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์

ในการติดตั้งวินโดว์ 7 สำหรับผู้ติดตั้งสิ่งที่จะต้องทราบคือคอมพิวเตอร์ที่ใช้เป็นซีพียูแบบใด 32 บิตหรือ 64 บิต มีหน่วยความจำเท่าใด และ เพราะจะได้เลือกใช้ให้ถูกต้อง เช่นในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราจะติดตั้งระบบวินโดว์กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีซีพียู 64 บืตและต้องการให้รู้จักหน่วยความจำแรมมากกว่า 4 Gbจะใช้ระบบปฏิบัติการแบบ home basic ไม่ได้เพราะเป็นรุ่นที่ใช้กับซีพียู 32 บิตเท่านั้นและมีหน่วยความจำไม่เกิน 4Gb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น