หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ฟุตบอลล์โลกฟีเวอร์

ทุกสี่ปีก็จะมีฟุตบอลล์โลกครั้งหนึ่ง คนเกือบทั่วโลกใจจดใจจ่อกับการแข่งขันฟุตบอลล์โลกรอบสุดท้ายที่ทั่วโลกเข้ามาแข่งขัน 32 ทีม ก่อนหน้าที่จะถึงวันแข่งฟุตบอลล์โลกรอบสุดท้ายก็มีการแข่งขันคัดเลือกเพื่อให้ติด 32 ทีมสุดท้ายไปแข่งในรอบสุดท้าย ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่แข่งขันคัดเลือกเพื่อเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย แต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จยังไม่สามารถเข้าไปแข่งขันได้แม้แต่ครั้งเดียว การแข่งขันคัดเลือกกว่าจะได้ทีมที่เข้าไปแข่งขันดังกล่าวเท่ากับเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนหันมาสนใจฟุตบอลล์ ที่จะต้องคอยติดตามว่าจะถึงเมื่อไร นอกจากนี้ขณะเดียวกันการแข่งขันฟุตบอลล์สโมสรในยุโรปที่ได้รับความนิยิมก็มีการแข่งขันกันตลอดปี ที่เกิดตำนานพนันบอลล์เกิดขึ้น ความจริงนักฟุตบอลล์ที่มาเล่นในบอลล์โลกในครั้งนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น นักฟุตบอลล์ที่ดังๆ นั้นต่างก็เล่นอยู่ในทีมสโมสรต่างอยู่แล้ว เพียงแต่คราวนี้มาเล่นให้ในนามทีมชาติของตัวเองแทนที่จะเป็นทีมสมโมสรเท่านั้นเอง ประเทศไทยแม้ว่าจะไม่มีทีมชาติเข้าแข่งขัน แต่คนก็คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลล์พอควรจะสังเกตได้ว่าถ้าหากนัดคู่สำคัญแข่งขันจะทำให้ช่วงเวลานั้นการจราจรจะไม่ติดขัดมากนัก เพราะส่วนหนึ่งหยุดดูฟุตบอลล์ ยังตามไปดูทีมหรือนักฟุตบอลล์ที่ตัวเองชื่นชอบอยู่


ตอนนี้ประเทศไทยก็มีการแข่งขันระหว่างทีมสโมสรต่างๆ แล้วในอนาคตเราคงจะมีนักฟุตบอลล์ดีๆ มากขึ้นและคงมีสักวันที่ทีมจากประเทศไทยเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายบ้าง เมื่อนั้นก็จะเกิดอาการฟีเวอร์มากกว่านี้ เมือถึงเวลาทีมชาติไทยลงแข่งเมื่อไรละก็คนเกือบทั้งประเทศคงเฝ้าติดตาม ขณะแม้แต่การแข่งขันในรอบแรกก็เฝ้าติดตามไม่ไปไหนเมื่อถึงเวลาแข่งขัน เข้าขั้นฟีเวอร์แล้ว ตัวบ่งชีอีกอย่างหนึ่งที่กระทบแฟนฟุตบอลล์ทั่วประเทศซึ่งก็มีอยู่หลายล้านที่ไม่อาจรับชมได้ เวลาแข่งฟุตบอลล์จอดับมืดไป ที่เป็นเช่นนี้คงมาจากปัญหาทางธุรกิจบางประการที่จะควบคุมให้เป็นไปตามสิทธิ์ของลิขสิทธิ์ที่ส่งผ่านดาวเทียมที่ควบคุมได้ยาก

ความโกลาหลก็เกิดขึ้นบ้างสำหรับบ้านที่ใช้จานดาวเทียมแบบที่ไม่สามารถรับชมได้ ก็ต้องหาซื้อสายอากาศทีมีหรือไม่ก็ติดตั้งแผงกันอย่างรวดเร็วทำให้บางแห่ง อุปกรณ์สายอากาศขาดตลาดราคาแพงขึ้นอย่างทันตา จะอย่างไรก็ตามก็มีผู้คาบข่าวมาบอกว่าจะปรับดาวเทียมอย่างไรให้รับชมได้ มีการจูนจานดาวเทียมกันใหม่จนรับสัญญาณได้ ในที่สุดก็ไม่เหนือบ่ากว่าแรงสำหรับแฟนบอลล์ที่ไม่อยากจ่ายเงินเพิ่ม

สัญญาณดาวเทียมทั่วประเทศที่รับสัญญาณภาพไม่ได้ก็งุดหงิดเป็นธรรมดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น