หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ราชภัฏนครฯ ศูนย์กลางให้บริการสื่อ edltv

สื่อ edltv (Electronic Distance Learning Television) เป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนสุดา ที่เริ่มดำเนินการเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชมมายุครบ 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปี 2550 โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเป็นศูนย์ให้บริการสื่อที่ออกอากาศทางทีวีดาวเทียม โดยนำมาบันทึกไว้ในฮาร์ดดิสค์คอมพิวเตอร์ทุกรายวิชาที่มีการเรียนการสอนในชั้นมัธยมต้น และมัธยมปลาย ในรูปของวิดีโอ การนำเสนอแบบเพาเวอร์พอยน์ อีบุค ใบงาน ใบกิจกรรม รวมทั้งแบบประเมินการเรียนรู้


ในการให้บริการหากต้องการสื่อทั้งในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย จะใช้ฮาร์ดดิสค์ความจุ 1 เทอร์ราไบต์หรือ 1000 กิกะไบต์ (1000Gb) สำหรับค่าบริการในการบันทึกข้อมูลทั้งหมด 500 บาท และสำหรับสถานศึกษาหรือครูที่ต้องการจัดทำเป็นเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้นักเรียนใช้ที่ละหลายๆ คนในระบบเครือข่าย ก็ให้นำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะทำเป็นเครื่องแม่ข่าย มาเพื่อบันทึกข้อมูลระบบและสื่อลงในเครื่องในคราวเดียวกัน ค่าบริการ 500 บาทเช่นเดียวกัน

สื่อที่บันทึกลงในฮาร์ดิสค์นั้นสามารถที่เปิดใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป หากนำไปใช้ในชั้นเรียนก็เพียงต่อเข้ากับโปรเจคเตอร์หรือ lcd tv ขนาดใหญ่ขึ้นนักเรียนก็สามารถดูได้ทั้งห้อง

ติดต่อข้อรับบริการ กรอกแบบฟอร์มนัดหมายได้ที่สำนักงานคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 0869443475 ,057377443

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น